Connect with us

Tin công nghệ

CEO WeFit gửi tâm thư xin lỗi khách hàng, thừa nhận không kiểm soát được lỗ hổng mô hình tập Fitness không giới hạn, khi nhiều người chia nhau dùng chung tài khoản và tập tới 202 lần/tháng

“Nhiều khoản chi phí đến từ việc chúng tôi không kiểm soát được những lỗ hổng của mô hình tập luyện không giới hạn như: booking ảo, nhiều người dùng chung 1 tài khoản, có những tài khoản tập đến hơn 100 lần mỗi tháng – đỉnh điểm là 202 lần/tháng… Chúng tôi đã sai ngay từ mô hình kinh doanh, cho đến định giá không đúng sản phẩm, đã đưa ra các chính sách bán hàng không hợp lý và vận hành chưa hiệu quả”, CEO WeFit Nguyễn Hải Đăng chia sẻ trong tâm thư gửi khách hàng.

Sau khi đối mặt với cơn giận dữ của khách hàng vì chính sách chuyển từ tập không giới hạn sang tập đổi điểm (buổi nào tính tiền buổi ấy), CEO WeFit/WeWow Nguyễn Hải Đăng mới đây đã gửi tâm thư công khai xin lỗi các khách hàng vì chính sách “đánh mất niềm tin” này, đồng thời công bố chính sách sử dụng mới, trung dung giữa quyền lợi của khách hàng và khả năng sinh tồn của WeFit.

CEO WeFit gửi tâm thư xin lỗi khách hàng, thừa nhận không kiểm soát được lỗ hổng mô hình tập Fitness không giới hạn, khi nhiều người chia nhau dùng chung tài khoản và tập tới 202 lần/tháng - Ảnh 1.

Qua sự việc vừa rồi, tôi và toàn thể đội ngũ WeFit hiểu ra được rất nhiều điều, trong đó điều quan trọng nhất là chúng tôi đã đánh mất niềm tin, chúng tôi đã làm rất nhiều anh chị khách hàng từng tin tưởng vào WeFit cảm thấy thất vọng. Tôi đã đọc hết từng dòng bình luận và hiểu rất rõ cảm giác của các anh chị: cảm giác vô lí, cảm giác không được tôn trọng, và trên hết là cảm giác BỊ PHẢN BỘI”.

“Chúng tôi thật sự rất đau lòng vì điều đó, trong số hàng chục nghìn khách hàng, có rất nhiều người đã trở thành bạn bè thân thiết với chính tôi. Tôi rất muốn được gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới các anh chị – những khách hàng của WeFit, của WeWow“, CEO Nguyễn Hải Đăng viết ở đầu thư.

WeFit thời “tập không giới hạn”: Booking ảo, nhiều người share tài khoản, có tài khoản tập tới 202 lần/tháng

Đăng cho biết gần 4 năm trước, đội ngũ 12 người bắt đầu chung tay phát triển WeFit từ chính nhu cầu tập luyện của bản thân, với khao khát tạo ra một cách thức tập luyện mới đầy linh hoạt, tiện lợi, đa dạng.

CEO WeFit gửi tâm thư xin lỗi khách hàng, thừa nhận không kiểm soát được lỗ hổng mô hình tập Fitness không giới hạn, khi nhiều người chia nhau dùng chung tài khoản và tập tới 202 lần/tháng - Ảnh 2.

CEO WeWow Nguyễn Hải Đăng.

Cùng với các đối tác của mình, WeFit ra đời giúp khách hàng dễ dàng xây dựng và duy trì thói quen tập luyện. Khách hàng có thể đặt lịch đi tập gần nhà, gần cơ quan, hay ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào với đa dạng các bộ môn thể thao.

Chúng tôi đã rất vui mừng và tự hào khi thấy khách hàng WeFit tập luyện với tần suất gấp 2-3 lần so với khách hàng tập luyện tại một phòng cố định và sau đó lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe cho nhiều người xung quanh”.

Loay hoay trong tình trạng mất cân đối dòng tiền và vá lỗ hổng cheating WeFit phải đối mặt với tình trạng booking ảo, nhiều người dùng chung 1 tài khoản, có những tài khoản tập đến hơn 100 lần mỗi tháng – đỉnh điểm là 202 lần/tháng

Nhưng bài toán kinh doanh với mô hình tập không giới hạn không hề dễ dàng.

Khách hàng trả trước cho WeFit một khoản tiền cố định và WeFit sẽ trả tiền cho các phòng tập đối tác trên mỗi lượt khách hàng sử dụng. Khách hàng đi tập càng nhiều, chi phí WeFit bỏ ra càng lớn. Có những thời điểm, WeFit tính toán khách hàng sẽ chỉ chi trả 20.000 đồng/buổi tập nếu khách tập thường xuyên 30 lần/30 ngày/tháng. Nhưng thực tế không chỉ vậy.

Thực tế đã có rất nhiều tháng mà chi phí chúng tôi trả cho phòng tập đối tác lớn hơn cả doanh thu; bên cạnh đó còn nhiều khoản chi phí đến từ việc chúng tôi không kiểm soát được những lỗ hổng của mô hình tập luyện không giới hạn như: booking ảo, nhiều người dùng chung 1 tài khoản, có những tài khoản tập đến hơn 100 lần mỗi tháng – đỉnh điểm là 202 lần/tháng,…”

“Chúng tôi đã sai ngay từ mô hình kinh doanh, cho đến định giá không đúng sản phẩm, đã đưa ra các chính sách bán hàng không hợp lý và vận hành chưa hiệu quả“, anh Đăng thừa nhận.

CEO WeFit gửi tâm thư xin lỗi khách hàng, thừa nhận không kiểm soát được lỗ hổng mô hình tập Fitness không giới hạn, khi nhiều người chia nhau dùng chung tài khoản và tập tới 202 lần/tháng - Ảnh 4.

Sau nhiều lần tìm cách thay đổi bằng việc tăng giá sản phẩm, đưa ra các hình thức check-in để đảm bảo phần nào tính chính xác,… nhưng mọi thứ dường như chưa đủ.

Câu chuyện mất cân đối về dòng tiền do mô hình sản phẩm cứ tích luỹ theo thời gian và chúng tôi đã phải có những thay đổi rất lớn trong bộ máy điều hành. Tôi vẫn có niềm tin vào giá trị mà WeFit mang lại, tôi tin WeFit thực sự giúp cho mọi người có một cuộc sống năng động và khoẻ mạnh hơn”.

“Nếu không phải những giá trị đó thì có lẽ chúng tôi đã không bắt đầu. Chúng tôi phải thay đổi hoàn toàn mô hình cũ, nếu tiếp tục, chúng tôi chắc chắn sẽ biến mất – đó là điều mà chẳng ai mong muốn cả và chúng tôi thì không thể để điều ấy xảy ra“, Đăng viết.

Cách thức sử dụng mới được tính toán dựa trên nhu cầu sử dụng trung bình của toàn bộ khách hàng và hướng tới giảm bớt áp lực tài chính của WeFit, nhưng ban lãnh đạo WeFit đã không tính hết được sự thiệt thòi cũng như phẫn nộ chính đáng của các khách hàng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi tất cả các anh chị vì điều đó. Trong 10/03/2020, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo mới về cơ chế thay đổi cách sử dụng WeFit. Cơ chế này sẽ tốt hơn so với cơ chế trước – sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của các anh chị, tuy nhiên, nó vẫn sẽ khó khăn hơn phần nào đó so gói tập mà mọi người đã quen dùng”.

“Chúng tôi sẽ làm mọi cách để gia tăng quyền lợi của các anh chị: mời các đối tác phòng tập quay trở lại, mở rộng thêm với các phòng tập mới. Tôi mong rằng các anh chị khách hàng có thể san sẻ và đồng hành cùng chúng tôi vượt qua thời điểm khó khăn này”, Đăng biên thư.

Trước tâm thư này, thông tin từ khách hàng cho biết CEO WeFit đã mời họ đến trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi, đồng thời đưa ra giải pháp trung dung để khách hàng không quá thiệt thòi mà startup kết nối phòng tập/spa này vẫn có thể duy trì.

WeFit được thành lập vào năm 2016, là nền tảng trung gian kết nối người dùng với phòng tập, sau đó mở rộng sang spa. WeFit được ESP Capital rót 155.000 USD vào cuối năm 2017. Đầu năm 2019, WeFit công bố gọi vốn thành công 1 triệu USD từ CyberAgent Capital.

Nguyễn Hải Đăng đảm nhận vị trí CEO WeFit thay nhà sáng lập Khôi Nguyễn vào đầu tháng 2/2020 – thời điểm khó khăn chưa từng có của startup này trước scandal đến từ cả đối tác phòng tập/spa và khách hàng.

Tin công nghệ

Hướng dẫn cập nhật “icon trái tim”, biểu tượng cảm xúc ‘Thương thương’ mới trên Facebook và Facebook Messenger

Biểu tượng cảm xúc Thương thương của mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook thật đúng là một thông điệp ý nghĩa, giúp mọi người thêm đoàn kết, gắn bó với nhau trong nghịch cảnh dịch bệnh. Ngoài ra bạn cũng cập nhật biểu tượng trái tim mới nhất trên Facebook Messenger, để bạn là người “dẫn đầu” xu thế và có thể đem đi “khè” bạn bè nhé. Ngay bây giờ, mình xin chia sẻ với mọi người cách để có biểu tượng cảm xúc Thương thương trên Facebook và icon trái tim trên Facebook Messenger nhé.

Hướng dẫn cập nhật icon trái tim mới trên Facebook Messenger

Đầu tiên, các bạn hãy cập nhật phiên bản Messenger lên mới nhất

Cập nhật Messenger phiên bản mới nhất: iOS – Android.

Sau khi đã cập nhật hoàn tất, bạn vào một đoạn chat bất kì và nhấn giữ một câu hội thoại để “thả reaction”. Sau khi các reaction hiện ra, bạn nhất giữ vào biểu tượng trái tim cũ tầm 3 giây, bạn sẽ được hỏi có muốn cập nhật lên biểu tượng trái tim mới hay không, chỉ cần xác nhận là được.

Nếu muốn thay đổi lại trái tim cũ bạn chỉ cần làm thao tác y chang lúc nãy là xong.

 

Hướng dẫn hiển thị biểu tượng cảm xúc Thương thương

Bước 1. Bạn hãy cập nhật ứng dụng Facebook của mình lên phiên bản mới nhất.

Bước 2. Mở Facebook lên. Bạn ấn giữ vào nút Reaction trong một bài viết bất kỳ, sẽ thấy icon Thương thương. Nhấn để chọn cảm xúc nhé.

Trường hợp chưa thấy biểu tượng Thương thương. Bạn hãy chờ đợi thêm một thời gian ngắn để Facebook cập nhật.

Như vậy, mình vừa chia sẻ với các bạn cách cập nhật lên biểu tượng, icon facebook trái tim mới cho Facebook Messenger và icon cảm xúc ‘Thương thương’ mới trên Facebook, nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này với mọi người nhé.

Nguồn: Nam Giới

Tiếp tục đọc

Tin công nghệ

The Observer: Lịch sử đã học được gì từ những thảm hoạ suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra?

Virus cúm chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra các cuộc khủng hoảng tài chính trên thế giới từ trước tới nay. Chúng ta đã có rất nhiều bài học nhưng không phải đã áp dụng thành công chúng vào thực tế.

Dịch bệnh đã châm ngòi cho rất nhiều cuộc suy thoái kinh tế. Dữ liệu từ Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER) ở Hoa Kỳ và website World Atlas cho biết, đại dịch cúm ở Nga năm 1889-1890 là nguyên nhân của cuộc suy thoái xảy ra vào năm 1890 và 1891; Cúm ở Tây Ban Nha năm 1918 nổi lên ngay trước 2 đợt suy thoái liên tiếp vào năm 1918-1919 và 1920-1921; Cúm ở châu Á năm 1957-1958 cùng với thời kỳ suy thoái kinh hoàng của thế giới xảy ra trong cùng một giai đoạn; và dịch cúm ở Hồng Kông năm 1968-1969 dẫn đến suy thoái kinh tế giai đoạn 1969-1970.

The Observer: Lịch sử đã học được gì từ những thảm hoạ suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra? - Ảnh 1.

 Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể học được nhiều bài học từ các cuộc suy thoái kinh tế cũng như dịch bệnh trong quá khứ, từ đó chúng ta có thể áp dụng cho trận chiến chống Covid-19 đang diễn ra hiện nay.

Cúm lợn năm 2009, mặc dù không phải là bệnh truyền nhiễm và gây tử vong nhiều nhất trong lịch sử, nhưng lại cho chúng ta rất nhiều điều để học hỏi. Chính quyền Obama tuyên bố căn bệnh này là một trường hợp khẩn cấp đối với sức khỏe cộng đồng vào đầu tháng 4 năm đó. Nhưng cho đến khi ông tuyên bố đây là một trường hợp khẩn cấp quốc gia, thì mãi một vài tháng sau đó, công chúng mới thực sự điều chỉnh hành vi của mình.

Học được bài học từ sự bùng phát dịch cúm lợn, nhóm ứng phó với đại dịch của cựu tổng thống Mỹ Obama đã thiết lập 49 trạm chống dịch trên toàn thế giới ngay sau đó. Những trạm này được thiết kế để thiết lập hàng rào đối phó đối với các bệnh truyền nhiễm, theo dõi và quản lý sự lây lan của các mối nguy hiểm này rất lâu trước khi chúng “đặt chân” lên bờ biển Mỹ.

Tuy nhiên, khoản tài trợ cho 39 trong tổng số 49 các trạm này đã bị cắt từ năm 2018 do chính quyền Trump thực hiện cắt giảm 80% tài chính hỗ trợ phòng chống đại dịch toàn cầu. Đáng lẽ ra, các cơ sở đó không chỉ nên được giữ lại mà còn cần phải được tăng cường.

Bài học thứ hai đến từ một vị tổng thống khác. Trong một đợt dịch cúm lợn khác ở Ft. Dix, New Jersey, Tổng thống Gerald Ford chạy đua cung cấp giải pháp tiêm chủng cho mọi người dân Mỹ trong bối cảnh diễn ra cuộc tranh cử Mỹ năm 1976. 

Ông hi vọng mọi công dân nước này đều sẽ được tiêm chủng ngừa cúm lợn. Tuy nhiên, nỗ lực này được nhiều nhà phê bình hàng đầu coi là “thảm hại” do số trường hợp tử vong do biến chứng vắc-xin còn nhiều hơn cả số người chết do bệnh cúm lợn.

Tổng thống Ford từ đó đã hiểu rằng gây áp lực đối với dược phẩm có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Sự lựa chọn thông minh sẽ là cẩn thận lắng nghe ý kiến từ các nhà khoa học, ngay cả khi họ không theo dõi lịch bầu cử hoặc quản lý danh mục đầu tư kinh tế của bạn.

Tất nhiên, việc thiết lập lại các cơ sở phát hiện và điều trị sớm ở nước ngoài và soạn thảo kế hoạch nghiên cứu và chống lại bệnh tật cần có thời gian và có thể không mang lại lợi ích ngắn hạn. Nhưng đó là những lời kêu gọi đúng đắn, điều mà công chúng đang tìm kiếm ở các nhà lãnh đạo của họ.

The Observer: Lịch sử đã học được gì từ những thảm hoạ suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra? - Ảnh 2.

Tiếp tục đọc

Tin công nghệ

Jack Ma tạo ra website TMĐT hơn 700 triệu người dùng giữa đại dịch SARS dù bản thân và 500 nhân viên Alibaba bị cách ly: Khi khủng hoảng đừng nghĩ đó là cơ hội, hãy tìm xem mọi người cần gì và đáp ứng cho họ

Khi gặp khủng hoảng, Jack Ma không cho rằng đó là cơ hội mà ông nghĩ xem mọi người cần gì và đáp ứng cho họ.

Trong lúc dịch Covid-19 đang lây lan chóng mặt trên toàn thế giới, gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế và hoạt động kinh doanh toàn cầu. Có một câu chuyện được gợi nhắc lại là sự nổi lên của Alibaba giữa đại dịch SARS 2003. Câu chuyện này đã cho thấy cách mà ngành công nghiệp bán lẻ có thể thích nghi với những điều kiện thị trường tồi tệ nhất.

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ rằng trên 8.000 người đã bị nhiễm SARS vào năm 2003 và gần 800 trường hợp thiệt mạng. Trường học, nhà máy, cửa hàng đều phải đóng cửa, nhiều thành phố ở Trung Quốc bỗng chốc biến thành những “thành phố ma” vì người dân không dám ra đường.

Jack Ma tạo ra website TMĐT hơn 700 triệu người dùng giữa đại dịch SARS dù bản thân và 500 nhân viên Alibaba bị cách ly: Khi khủng hoảng đừng nghĩ đó là cơ hội, hãy tìm xem mọi người cần gì và đáp ứng cho họ - Ảnh 1.

Hiện tại, dù tỷ lệ tử vong do Covid-19 thấp hơn nhiều so với SARS nhưng số ca nhiễm Covid-19 đã cao hơn gấp nhiều lần so với SARS và đang tiếp tục tăng hơn nữa.

Nhưng, trong khủng hoảng luôn luôn nảy sinh ra những cơ hội. Câu nói này đặc biệt đúng với tỷ phú Jack Ma và đế chế Alibaba.

Ở thời điểm đó, Alibaba mới hoạt động được 4 năm và họ chỉ đang tập trung vào mảng thương mại điện tử B2B tức là doanh nghiệp tới doanh nghiệp. Alibaba đóng vai trò trung gian kết nối các khách hàng là doanh nghiệp Mỹ với nhà cung cấp Trung Quốc.

Năm đó, hội chợ Canton diễn ra ở Quảng Châu có 1 nữ nhân viên của Alibaba cũng tham gia. Sau khi trở về từ hội chợ, cô này vẫn đi làm bình thường và sau vài ngày cô có biểu hiện sốt và được chuẩn đoán mắc SARS. Ngay lập tức cô được đưa vào viện và trở thành bệnh nhân SARS số 4 ở Hàng Châu.

Theo quy định, do nữ nhân viên có đến công ty làm việc vài ngày trước khi được phát hiện mắc bệnh nên toàn bộ nhân viên Alibaba, trong đó có cả Jack Ma bị yêu cầu cách ly tại nhà 12 ngày. Không thể làm gì khác, Jack Ma cùng hơn 500 nhân viên buộc phải làm việc tại nhà.

Cũng may cho Alibaba là ban truyền thông đã đối phó kịp thời, không để thông tin lọt ra ngoài và báo chí chỉ đưa tin là một công ty internet ở Hàng Châu có nhân viên nhiễm SARS. Việc đó khiến danh tiếng của Alibaba không bị ảnh hưởng nhiều.

Khi ấy, rất nhiều nước trên thế giới đã ban hành những cảnh báo về du lịch tới Trung Quốc chính vì vậy nhu cầu mua sắm trực tuyến trên nền tảng của Alibaba tăng đột biến. Bắt đầu vào tháng 3/2003, mảng B2B của Alibaba đã có thêm 4.000 thành viên mới và 9.000 sản phẩm đăng lên mỗi ngày, tức là tăng gấp 3 – 5 lần so với thời kỳ trước khi dịch SARS diễn ra.

Các nhà cung cấp Trung Quốc cũng không còn lựa chọn nào khác, họ buộc phải đầu tư nhiều hơn cho tiếp thị trực tuyến trên nền tảng của Alibaba. Mảng kinh doanh của Alibaba đã tăng 50% vào năm đó và doanh thu mỗi ngày lên tới 10 triệu NDT.

Chứng kiến thành công với mô hình nền tảng B2B, bước đột phá nhất của Jack Ma cùng Alibaba lúc bấy giờ phải kể đến sự ra đời của trang thương mại điện tử Taobao. Ý tưởng của Jack Ma khi ấy là tạo ra một nền tảng thương mại điện tử bán lẻ cá nhân bởi ông nhận thức sâu sắc rằng bán lẻ trực tuyến sẽ trở thành thứ mà mọi người cần, và Alibaba cần phải cho ra đời một sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó.

Thời điểm ấy, eBay đã hoạt động ở Trung Quốc được một khoảng thời gian và mọi người đều tin rằng Alibaba không thể đấu lại được với gã khổng lồ Mỹ.

Tuy nhiên bỏ ngoài tai tất cả những lời đó, Jack ma đã bí mật họp bàn với 6 người khác về việc cho ra mắt sản phẩm mới.

Ngoài những nhân viên bị cách ly, một đội Nghiên cứu phát triển của Alibaba đã làm việc riêng cùng nhau. Và thế là, tháng 6/2003, Taobao ra đời, do vẫn bị cách ly nên Jack Ma nâng ly rượu và gửi lời chúc mừng trong ngày ra mắt tại nhà.

Kể từ đó, Taobao đã bùng nổ trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới với trên 700 triệu người dùng tính tới cuối tháng 12, tăng từ mức 693 triệu người vào cuối tháng 9/2019. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch qua website này trong năm 2017 lên tới 428 tỷ USD.

Nói về thử thách vượt qua đại dịch SARS năm 2003, Jack Ma không cho rằng đó vừa là thách thức vừa là cơ hội. Quan điểm của ông là: “Trong thời kỳ SARS, đừng ai nghĩ đây là một cơ hội, mà nên nghĩ về những rắc rối mà mọi người đang gặp phải và làm thế nào chúng ta có thể giúp đỡ mọi người”.

Đó cũng chính là ý tưởng giúp ông thành lập nên Taobao và đưa nó đến thành công.

Thời gian này cũng vậy, bất kỳ ai làm chủ doanh nghiệp cũng đang trải qua giai đoạn đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lời khuyên của Jack Ma là mọi người cần tìm ra một hướng đi mới và thay đổi những thứ hiện tại. “Hãy suy ngẫm về những gì bạn thật sự muốn, những gì bạn có và những gì bạn cần từ bỏ hoặc giữ lại”.

Tiếp tục đọc

Được xem nhiều