Connect with us

Tin công nghệ

Cục Hàng không cấm mang máy tính MacBook Pro 15 lên máy bay

Hành khách và thành viên tổ bay không được mang theo các mẫu MacBook Pro 15 inch sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017.

Cục Hàng không Việt Nam cấm vận chuyển laptop 15 inch của Apple dưới mọi hình thức, bao gồm đem theo lên khoang máy bay, hành lý ký gửi hay thông qua đường hàng hóa. Hành khách làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt.

Trên chuyến bay, nếu tổ bay phát hiện có máy tính trong diện bị cấm, người sở hữu phải tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ các yêu cầu hàng không.

MacBook Pro 15 inch bán từ giữa năm 2015 đến tháng 2/2017 có thể bị lỗi pin quá nóng, rủi ro về an toàn cháy nổ.

Trước đó, ngày 14/8, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã đưa ra lệnh cấm tương tự với MacBook Pro 15 inch của Apple, bán từ giữa năm 2015 đến tháng 2/2017.

Các mẫu MacBook Pro nói trên có pin không an toàn, trong một số trường hợp có thể bị quá nóng và gây rủi ro cháy nổ.

Để xem số serial của máy, người dùng bấm vào logo Apple ở góc trái màn hình và chọn “About this Mac”. Để xác định thiết bị của mình có trong diện thu hồi không, truy cập trang của Apple và nhập số serial.

Nếu sản phẩm có tên trong danh sách, người dùng phải ngừng sử dụng theo khuyến cáo của Apple và gửi máy tới trung tâm dịch vụ của hãng để sửa chữa miễn phí. Thời gian xử lý có thể mất 1-2 tuần.

Vào tháng 6, Apple bắt đầu chương trình thu hồi và thay thế tự nguyện pin cho MacBook Pro 15 inch được bán từ tháng 9/2015 đến 2/2017 do lỗi quá nhiệt. Công ty công nghệ Mỹ nói chỉ “số lượng hạn chế” máy bị ảnh hưởng. Các mẫu MacBook Pro 13 inch sản xuất trong cùng khoảng thời gian không gặp vấn đề trên.

Theo VNEXPRESS

Click để bình luạn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin công nghệ

Chiêu trò ẩn video của K-ICM

Đang thu hút sự chú ý của dư luận, K-ICM đột nhiên ẩn teaser MV mới khiến nhiều người khó hiểu. Nhưng dưới góc nhìn của người làm YouTube, đây là chiêu tăng tương tác.

Ngày 17/2, kênh YouTube của K-ICM đăng tải video giới thiệu ca khúc mới có tên “Cần một lý do”. Video này đứng top 1 thịnh hành trong chưa đầy một ngày với 1,7 triệu lượt xem.

Thế nhưng, ngày 18/2, video teaser này đã chuyển sang chế độ riêng tư. Giải thích với Zing.vn, đại diện K-ICM cho biết họ tạm ẩn teaser để chuẩn bị tung MV vào tối 19/2.

Chieu tro an video cua K-ICM hinh anh 1 Screenshot_12.jpg

Đại diện K-ICM cho biết ẩn video teaser nằm trong kế hoạch truyền thông của họ.

“Việc teaser biến mất khỏi YouTube nằm trong kế hoạch quảng bá để chuẩn bị cho việc phát hành MV chính thức Cần một lý do“, đại diện K-ICM trả lời.

Thế nhưng, giới làm YouTube đưa ra nhiều giải thích cho hành động kỳ lạ này của phía K-ICM.

“Khi ra một video mới, video cũ sẽ bị ẩn đi. Có thể, đây là cách giúp tăng tỷ lệ lọt top trending của một video lên. Vì một kênh YouTube sẽ khó lên trending cùng lúc 2 video”, Công Hưng, một người làm YouTube lâu năm tại Hà Nội cho biết.

Theo Công Hưng, đây không phải lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam tạm ẩn video đang top trending của mình. Trước đó, MC Trấn Thành cũng từng làm tương tự với series web drama Bố Già. Mỗi lần lên tập mới, ekip của Trấn Thành sẽ ẩn video cũ.

“Ngoài việc tăng tỷ lệ lọt top trending, đây cũng là cách khiến khán giả dồn toàn bộ lượt xem vào một video”, Quang Dũng, quản trị viên một nhóm Facebook chuyên sáng tạo nội dung YouTube cho biết.

Bên cạnh đó, video teaser MV mới của K-ICM tuy đạt top 1 trending trong chưa đầy một ngày nhưng lại hứng chịu phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, video này nhận được gần 800.000 lượt dislike (không thích), nhiều hơn cả lượng dislike video YouTube Rewind 2016. Do vậy, sản phẩm của K-ICM chính thức trở thành video ca nhạc Việt có lượng dislike nhiều nhất hiện nay. Trước đó, MV “Hoa vô sắc”, dự án cuối cùng của Jack và K-ICM cũng từng phá kỷ lục video có nhiều người dislike nhất Vpop Việt với hơn 700.000 lượt.

Nhiều người cho rằng, lượng dislike đến từ những antifan của K-ICM sau mâu thuẫn giữa với Jack. “Video chỉ có thời lượng vỏn vẹn 46 giây. Vì vậy, không có quá nhiều thứ liên quan đến nội dung để nói thích hay không thích. Lượng dislike này tôi nghĩ đến từ antifan là chủ yếu”, Nguyễn Hữu Nhật, người làm YouTube chuyên nghiệp tại TP.HCM cho biết.

Điều này có thể giải thích một phần hành động ẩn video teaser của K-ICM. “Chỉ trong một ngày đăng tải video “Cần một lý do”, kênh của K-ICM mất hơn 20.000 đăng ký. Một khi video gặp quá nhiều phản hồi tiêu cực thì ẩn nó đi là việc nên làm”, ông Dũng nói thêm.

Chieu tro an video cua K-ICM hinh anh 2 jack.jpg

Jack và K-ICM đã không còn chung đường.

Cuối cùng, việc tự ẩn video teaser có thể thu hút sự chú ý của người xem hơn. “Trong các cộng đồng người hâm mộ, nhất cử nhất động của nghệ sĩ đều được fan chú ý. Vì vậy, việc ẩn video teaser cũng giúp duy trì sự bàn tán của cộng đồng mạng trước khi đăng tải sản phẩm chính”, ông Dũng phân tích.

Hiện video công chờ công chiếu của K-ICM cũng gặp phải phản ứng tiêu cực từ người xem. MV “Cần một lý do” chỉ có 22.000 lượt thích nhưng lượng dislike lại gấp 10 lần (220.000 lượt). Đồng thời, ở phần bình luận trực tuyến, đa phần khán giả bình luận rất tiêu cực về sản phẩm này.

Theo VidIQ, công cụ chuyên đo lường các chỉ số YouTube, kênh của K-ICM có 65 triệu lượt xem trong 30 ngày gần nhất, giảm 26% so với tháng trước. Mỗi ngày, kênh này có 2,6 triệu lượt xem, chủ yếu đến từ các MV cũ, có sự hợp tác với Jack như Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió…


Nguồn: Zing (https://news.zing.vn/chieu-tro-an-video-cua-k-icm-post1049117.html)

Tiếp tục đọc

Tin công nghệ

Cách mở iPhone bằng Face ID không cần bỏ khẩu trang

Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người dùng phải đeo khẩu trang thường xuyên, gây khó khăn cho hoạt động của hệ thống mở khóa FaceID trên iPhone.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 lây lan rộng vào cuối tháng 1, khẩu trang trở thành mặt hàng “hot” trên toàn thế giới. Khi nhiều người lựa chọn đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài, thậm chí khi đi làm, việc mở khóa bằng hệ thống nhận khuôn mặt (Face ID) của Apple trở nên khó khăn hơn hẳn.

Hệ thống Face ID trên những chiếc iPhone từ thế hệ iPhone X trở đi khá phức tạp với camera hồng ngoại, kết hợp cùng máy chiếu điểm và hệ thống AI để nhận biết khuôn mặt người dùng.

Tất nhiên, yếu tố quan trọng nhất để hệ thống này hoạt động vẫn là khuôn mặt, và khi khuôn mặt bị che đi một phần do khẩu trang thì hệ thống Face ID sẽ khó hoạt động hiệu quả.

Cach mo iPhone bang Face ID khong can bo khau trang hinh anh 1 khau_tang.jpg

Sản phẩm Resting Risk Face cho phép người dùng mở khóa Face ID khi vẫn đang đeo khẩu trang.

Từ khi iPhone X ra đời, nhiều người dùng Việt Nam đã phàn nàn về việc khó mở điện thoại khi đi đường vì đeo khẩu trang. Giờ đây người dùng iPhone toàn cầu đều gặp vấn đề này, khi mọi người lựa chọn khẩu trang như một giải pháp bảo vệ trước virus nCov.

Một nhà sản xuất đã nghĩ ra cách khắc phục vấn đề mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang. Cách làm của họ khá đơn giản: “dán” nửa dưới khuôn mặt của bạn lên mặt ngoài khẩu trang. Mẫu khẩu trang này có tên Resting Risk Face, là loại khẩu trang N95 và tương thích với những chiếc iPhone có Face ID.

Theo BGR, để mẫu khẩu trang hoạt động hiệu quả, trong quá trình thiết lập Face ID người dùng phải đăng ký khuôn mặt lần một bằng mặt mình, và đăng ký lần hai khi đeo khẩu trang để “lừa” hệ thống rằng đây cũng là khuôn mặt của mình. Về lý thuyết, cách làm này có thể giúp chiếc iPhone nhận được khuôn mặt cả khi đeo và không đeo khẩu trang.

Điểm trừ của sản phẩm là bạn sẽ phải gửi hình khuôn mặt tới nhà sản xuất để họ in hình khuôn mặt lên khẩu trang, sau đó gửi sản phẩm tới tận tay khách hàng. Mỗi chiếc khẩu trang có giá 40 USD, và hiện vẫn chưa xác định ngày tới tay khách hàng.

Cach mo iPhone bang Face ID khong can bo khau trang hinh anh 2 khau_trang_cover.jpg

Đây là hình ảnh mẫu khẩu trang này khi không được đeo lên mặt.

Danielle Baskin, nhà thiết kế của công ty cho biết đã có hơn 1.000 người đăng ký mua loại khẩu trang này. Cô cũng cho biết công ty đang thử nghiệm khả năng nhận diện trên nhiều hệ thống mở khóa khuôn mặt khác nhau.

“Mọi người có thể nghĩ tới bộ phim Black Mirror nhưng họ vẫn muốn mua sản phẩm này. Đối với nhiều người, đây là một cách lạ để những người ốm cảm thấy vui hơn”, cô Baskin chia sẻ.


Nguồn: Zing (https://news.zing.vn/cach-mo-iphone-bang-face-id-khong-can-bo-khau-trang-post1048618.html)

Tiếp tục đọc

Tin công nghệ

Hiểm họa tâm lý từ robot tình dục

Từ khi ra đời đến nay, ngành công nghiệp chế tạo robot tình dục vấp phải không ít chỉ trích về đạo đức công nghệ.

Các nhà nghiên cứu Mỹ cảnh báo robot tình dục kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, đạo đức mỗi cá nhân và xã hội. Họ lên tiếng kêu gọi lệnh cấm dành cho robot tình dục: Chúng không nên được chế tạo ra với mục đích thay thế mối quan hệ giữa con người.

Nhiều chuyên gia quan ngại viễn cảnh khi robot được chế tạo để trông giống trẻ em, hoặc lập trình để đóng vai nạn nhân bị hiếp dâm. Điều này có thể kích thích nhiều hơn các trường hợp bạo lực tình dục xảy ra trong thế giới thực.

Hiem hoa tam ly tu robot tinh duc hinh anh 1 1.png

Ngành công nghiệp chế tạo robot tình dục đang không ngừng phát triển và đa dạng hóa. Ảnh: BBC.

Nhà nghiên cứu Christine Hendren thuộc Đại học Duke cho rằng khi robot tình dục mang trí tuệ nhân tạo cùng tồn tại với chúng ta, ít nhất chúng phải được chế tạo dựa trên các tiêu chuẩn đạo đức nghiêm ngặt.

“Một số robot được lập trình để hành động phản kháng, nhằm tạo ra kịch bản hiếp dâm”, Hendren cho biết. “Số khác được chế tạo để trông giống như trẻ em. Một nhà phát triển loại robot này tại Nhật Bản tự nhận mình là kẻ ấu dâm. Ông ta nói rằng robot trẻ em là phương thức giúp ông tránh làm tổn thương những đứa trẻ ngoài đời thực”.

“Nhưng có nên bình thường hóa tai hại này, cho mọi người cơ hội thực hiện những hành vi mà đáng ra cần phải được loại bỏ hoàn toàn?”, Hendren phát biểu trong buổi họp thường niên của Hiệp hội vì sự tiến bộ khoa học Mỹ.

Hiem hoa tam ly tu robot tinh duc hinh anh 2 sex_robot_harmony_fiyat_ne_zaman_696x456.jpg

Đầu robot có thể tháo rời và đổi qua nhiều cơ thể khác nhau. Ảnh: Cepkolik.

Hiện nay, robot tình dục còn được quảng cáo, bày bán trên các trang mạng trực tuyến. Công ty có trụ sở tại Mỹ là Realrobitix đã đăng video tiếp thị robot tình dục Harmony với giá từ 8.000 đến 10.000 USD.

Harmony là loại búp bê kích thước như người thật, có thể chớp mắt, di chuyển mắt và cổ, mấp máy môi khi nói chuyện bằng giọng Scotland.

Người sáng lập đồng thời là CEO công ty Matt McMullen giải thích Harmony có trí thông minh nhân tạo, cho phép nó phát triển mối quan hệ với chủ sở hữu. “Cô ấy sẽ nhớ nhiều điều về bạn, những điều bạn thích, không thích và cả những trải nghiệm của bạn”, ông McMullen nói.

Hiem hoa tam ly tu robot tinh duc hinh anh 3 2.png

Cảm xúc trong tình yêu là thứ mà robot không thể nào thay thế được. Ảnh: BBC.

Kathleen Richardson, nhà nghiên cứu robot và trí tuệ nhân tạo tại Đại học Leicester cho rằng các công ty sản xuất robot tình dục cần bị cấm tiếp thị với thông điệp như: “Người đồng hành trong cuộc sống”, hoặc thay thế cho các mối quan hệ ngoài đời thực. Bởi thực tế, đây loại sản phẩm công nghệ không lành mạnh.

Cô cũng đang khởi xướng chiến dịch chống lại sự phát triển của robot tình dục. Hiện chiến dịch đang trong giai đoạn thỏa thuận với các chuyên gia chính sách nhằm đưa ra luật cấm hành vi robot thay thế con người trong quan hệ xã hội.

“Một mối quan hệ tình cảm được xây dựng dựa trên sự thân mật, gắn kết, cho đi và nhận lại. Đó là những thứ không thể nào sao chép được bằng máy móc”, ông Keith Richardson cho biết “Có phải chúng ta đang tiến tới một tương lai mà tại đó, phụ nữ chỉ là vật thể giúp thỏa mãn tình dục?”.


Nguồn: Zing (https://news.zing.vn/hiem-hoa-tam-ly-tu-robot-tinh-duc-post1048589.html)

Tiếp tục đọc

Được xem nhiều