Connect with us

Đồ chơi số

Hàng loạt hãng công nghệ ‘nói không’ với MWC 2020

Nvidia, LG Electronics, Amazon và Ericsson đã thông báo sẽ không tham dự MWC 2020, trong khi ZTE chỉ để gian hàng, do lo ngại virus corona.

Nvidia vừa tuyên bố sẽ không gửi nhân viên đến MWC 2020 sắp diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) do lo ngại các rủi ro về sức khỏe cộng đồng xung quanh coronavirus. Nvidia là công ty Mỹ đầu tiên làm điều này.

MWC 2020 được dự đoán sẽ ảm đạm hơn mọi năm do virus corona. Ảnh: NDTV.

MWC 2020 được dự đoán sẽ ảm đạm hơn mọi năm do virus corona. Ảnh: NDTV.

Nvidia hiện là nhà tài trợ chính cho MWC 2020. Trước đó, công ty chuyên sản xuất card và chip đồ họa này cũng lên lịch cho 10 cuộc họp và thảo luận bàn tròn liên quan đến trí tuệ nhân tạo cùng với GSMA – đơn vị tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, hãng cũng dự kiến trưng bày nhiều sản phẩm mới nhất liên quan đến AI, 5G và các kiến trúc mới trong xử lý đồ họa.

Trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona hoành hành, công ty viễn thông Thụy Điển Ericsson cũng vừa tuyên bố rút khỏi MWC 2020 hôm 7/2. “Là một trong những hãng có gian hàng thu hút nhất mỗi kỳ MWC, chúng tôi lo ngại cho sức khỏe của hàng nghìn khách tham quan cũng như toàn bộ nhân viên của mình”, CEO Ericsson Borje Ekholm cho biết. “Ericsson là đơn vị kinh doanh có trách nhiệm và không xem nhẹ vấn đề. Việc rút khỏi MWC 2020 là điều đáng tiếc nhưng chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào quyết định của mình”.

Hôm qua (9/2), Amazon cũng vừa cho biết sẽ rút khỏi MWC 2020. Theo phát ngôn viên công ty thương mại điện tử này, “sự bùng phát và mối lo ngại về virus corona” là nguyên nhân chính cho quyết định trên.

Trước đó, LG cho biết đã từ chối đến sự kiện, còn ZTE cũng hủy bỏ các buổi họp báo tại MWC. Như vậy, hiện có năm công ty công nghệ lớn đã nói không với sự kiện này do lo ngại virus corona.

The Verge nhận định, đây có thể là dấu hiệu cho một kỳ MWC ảm đạm, bởi từ giờ đến thời điểm diễn ra triển lãm (24/2), việc có thêm công ty công nghệ từ chối đến sự kiện là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi đó, GSMA khẳng định sẽ không có sự thay đổi nào tại sự kiện năm nay. Tuy nhiên, đứng trước nguy cơ dịch bệnh, đại diện tổ chức này cho biết sẽ tăng cường hỗ trợ y tế và các biện pháp khử trùng tại chỗ, đồng thời đưa vào những quy định chưa từng có như phải thay đổi micro thường xuyên, lắp đặt biển báo khuyến nghị khách tham quan tự vệ sinh cũng như thực hiện “chính sách không bắt tay” để hạn chế virus lây lan.

Bảo Lâmtổng hợp

Nguồn: Vnexpress.net (https://vnexpress.net/so-hoa/hang-loat-hang-cong-nghe-noi-khong-voi-mwc-2020-4052758.html)

Đồ chơi số

Ứng dụng NCOVI đạt 1 triệu lượt tải

Ứng dụng khai báo y tế liên quan đến dịch Covid-19 đạt một triệu lượt tải và hơn 500 nghìn lượt khai báo sau gần 10 ngày ra mắt.

Tính đến trưa ngày 18/3, ứng dụng NCOVI đã đạt 1.040.000 lượt tải trên các kho ứng dụng, số bản ghi khai báo y tế tự nguyện là 550.000, theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT). 

NCOVI và Vietnam Health Declaration là hai ứng dụng khai báo sức khỏe tự nguyện dành cho người Việt Nam và khách nhập cảnh ra mắt ngày 9/3. Dựa trên dữ liệu được người dùng chia sẻ, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ nhanh nhất.

Các ứng dụng khai báo sức khỏe và theo dõi tình hình Covid-19 được người Việt tải về nhiều. 

Các ứng dụng khai báo sức khỏe và theo dõi tình hình Covid-19 được người Việt quan tâm. 

Sau khi ra mắt, ứng dụng NCOVI liên tục là ứng dụng được tải về nhiều trên hai kho ứng dụng dành cho iPhone và Android. Đến trưa ngày 20/3, NCOVI là ứng dụng được tải về nhiều nhất ở hạng mục Sức khỏe, và đứng thứ ba trên App Store ở Việt Nam, còn trên Google Play, đây cũng là ứng dụng Y tế phổ biến hàng đầu.

Trong một tháng qua, bảng xếp hạng ứng dụng cho smartphone tại Việt Nam liên tục thay đổi. Trước đây, các ứng dụng mua sắm, mạng xã hội, liên tục dẫn đầu, nay đã nhường chỗ cho các ứng dụng khai báo sức khỏe và ứng dụng hỗ trợ làm việc tại nhà. Trong khoảng một tuần qua, ứng dụng dẫn đầu trên các bảng xếp hạng app được tải về nhiều nhất là Zoom Cloud Meetings – ứng dụng phòng họp ảo được nhiều công ty và trường học ứng dụng để hỗ trợ việc họp và học tại nhà. 

Bên cạnh NCOVI và Vietnam health declaration, một số ứng dụng khác như Sức khỏe Việt Nam (của Bộ Y tế), Hà Nội Smartcity (của TP Hà Nội) cũng được khuyên cài để có thể theo dõi được tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh lây lan một cách hiệu quả nhất. 

Lưu Quý

Nguồn: Vnexpress.net (https://vnexpress.net/so-hoa/ung-dung-ncovi-dat-1-trieu-luot-tai-4072216.html)

Tiếp tục đọc

Đồ chơi số

Galaxy S20 gặp lỗi tự khởi động

Một số mẫu Galaxy S20 gặp lỗi tự khởi động khi đang sử dụng, chủ yếu là các model chạy chip Exynos.

Trên XDA Developers, Reddit, mạng xã hội cũng như trang diễn đàn cộng đồng của Samsung, người dùng cho biết Galaxy S20 (gồm Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra) của họ thường xuyên tự khởi động khi đang thao tác. Vấn đề này dễ xảy ra nếu rút cáp khi đang sạc hoặc rút tai nghe. Một số dự đoán cho rằng, sự cố có thể liên quan đến cổng USB Type C. Tuy nhiên, số khác cho biết tình trạng khởi động lại vẫn xảy ra dù máy không cắm bất kỳ cáp nào.

Galaxy S20 gặp lỗi tự khởi động

 
 
Galaxy S20 gặp lỗi tự khởi động

Lỗi tự khởi động trên Galaxy S20+ 5G. Video: Jin Gyu Chong.

Video đăng trên YouTube bởi tài khoản Jin Gyu Chong cũng cho thấy, chiếc Galaxy S20+ 5G của người này tự động tắt dù chỉ mới thao tác vuốt màn hình. Hầu hết người bị ảnh hưởng cho biết đang dùng biến thể chạy chip Exynos.

Samsung chưa đưa ra bình luận nào. Trên trang hỗ trợ Samsung châu Âu, một đại diện cho biết công ty đã ghi nhận sự cố và sắp phát hành bản vá mới “trong thời gian gần”, nhưng không đề cập thời gian cụ thể.

Trước đó, Galaxy S20 cũng gặp lỗi liên quan đến GPS, khả năng lấy nét tự động với cảm biến chính 108 megapixel trên Galaxy S20 Ultra, cũng như tốc độ và hiện trạng quá nhiệt khi sử dụng sạc không dây. Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc cho biết sẽ khắc phục tất cả vào bản cập nhật tiếp theo.

Năm nay, Samsung thay đổi cách phân phối Galaxy S20 dựa trên phiên bản chip tại một số thị trường. Các model chạy Snapdragon 865 sẽ được bán tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Bắc Mỹ, trong khi phiên bản cho châu Âu, châu Á, trong đó có Việt Nam dùng Exynos 990. Theo truyền thống trước đó, các phiên bản Galaxy S và Note cho thị trường Hàn Quốc vẫn dùng chip Exynos.

Theo BusinessKorea, việc trang bị chip Snapdragon 865 ngay trên “sân nhà” của mình khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Một số chuyên gia thậm chí nghi ngờ chip “cây nhà lá vườn” này không đủ mạnh như sản phẩm Qualcomm, khiến hãng không tự tin trang bị cho Galaxy S20 tại Hàn Quốc như trước.

Bảo Lâm

Nguồn: Vnexpress.net (https://vnexpress.net/so-hoa/galaxy-s20-gap-loi-tu-khoi-dong-4072102.html)

Tiếp tục đọc

Đồ chơi số

Apple giới hạn đơn hàng trực tuyến

Từ 18/3, mỗi người chỉ có thể mua tối đa hai sản phẩm cùng loại trên cửa hàng online của Apple.

Theo CNBC, chính sách hạn chế được áp dụng với điện thoại iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và các mẫu máy tính bảng iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12,9 inch mới. Người dùng có thể mua nhiều hơn hai chiếc iPhone trong một đơn hàng nhưng phải là các mẫu khác nhau. 

Động thái trên cho thấy Apple đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung do ảnh hưởng của Covid-19. Từ tháng 2, hãng đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng chuỗi cung ứng sẽ bị gián đoạn. Các đối tác lắp ráp iPhone đã mở cửa nhà máy trở lại, nhưng tốc độ khôi phục dây chuyền sản xuất chậm so với dự kiến.

Bộ ba iPhone 11 trưng bày trong cửa hàng Apple Store Marunochi ở thành phố Kyoto, Nhật Bản. Ảnh: CNBC.

Bộ ba iPhone 11 trưng bày trong cửa hàng Apple Store Marunochi ở thành phố Kyoto, Nhật Bản. Ảnh: CNBC.

Người dùng có nhiều lý do để mua nhiều hơn hai iPhone cùng lúc. Tuy nhiên, Apple đang chật vật để đáp ứng đủ đơn hàng cho đại lý bán lẻ tại các “thị trường xám”, nơi hãng không được trực tiếp phân phối sản phẩm. Dù vẫn duy trì các cửa hàng trực tuyến, Apple phải đóng cửa vô thời hạn chuỗi Apple Store trên toàn cầu, trừ Trung Quốc, để ngăn dịch bệnh lan rộng.

Ngày 19/3, Trung Quốc tuyên bố tình hình dịch bệnh đã được cải thiện, không phát hiện thêm ca nhiễm mới. Nhiều nhà máy ở nước này bắt đầu mở cửa trở lại.

Nhà phân tích Gene Munster (Loup Ventures) dự đoán, dây chuyền sản xuất của các đối tác gia công thiết bị cho Apple có thể sớm đạt công suất bình thường. 

Apple từng hạn chế mua thiết bị, thường ở khoảng thời gian đầu sản phẩm ra mắt. Năm 2007, họ giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa hai iPhone. “Do hạn chế về nguồn cung và mức độ phổ biến của một số sản phẩm, chúng tôi có thể phải giới hạn số lượng bán ra và nỗ lực tăng sản lượng nhanh nhất có thể”, Apple cho biết.

Việt Anh

Nguồn: Vnexpress.net (https://vnexpress.net/so-hoa/apple-gioi-han-don-hang-truc-tuyen-4072175.html)

Tiếp tục đọc

Được xem nhiều