Connect with us

Tin công nghệ

Macro và sự dịch chuyển xu hướng chụp ảnh của giới trẻ

Chụp ảnh cận cảnh (macro) vẫn luôn thú vị và hấp dẫn nhiều người trẻ yêu nhiếp ảnh. Chủ đề đa dạng chính là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ thỏa sức sáng tạo với kiểu ảnh này.

.the-article-body h2, .the-article-body h2 strong, body:not([id]) h2, body:not([id]) h2 strong { color: #4DB6BB !important; } .the-article-body h2 strong:after, body:not([id]) h2 strong:after { background: #4DB6BB !important; }


Chụp ảnh cận cảnh (macro) vẫn luôn thú vị và hấp dẫn nhiều người trẻ yêu nhiếp ảnh. Loạt chủ đề như lát cắt, động thực vật, ảnh truyền thần… chính là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ thỏa sức sáng tạo với kiểu ảnh này.

Cách đây chưa lâu, nghệ thuật và smartphone là những khái niệm song song. Người ta không tin smartphone có thể kiến tạo nên những giá trị nghệ thuật, hay hình thành một xu hướng nhiếp ảnh thú vị. Thời gian qua đi, với sự xuất hiện của những chiếc smartphone mang sứ mệnh “dự báo tương lai”, nghệ thuật được tái định nghĩa, trở nên gần gũi hơn. Giờ đây, một người trẻ và một chiếc smartphone hoàn toàn có thể tạo nên giá trị nghệ thuật cho riêng mình.

Giới trẻ bằng sự nhanh nhạy và cá tính riêng, luôn là nhóm người tạo nên những xu hướng, trào lưu mới trong cuộc sống. Là thế hệ của sự xê dịch, các thú vui nhiếp ảnh của giới trẻ dần được dịch chuyển, thay thế bởi những điều mới mẻ.

Cách đây khoảng 5 năm, selfie được xem như một trong những thú vui “quốc dân”. Camera selfie sang – xịn – mịn, độ phân giải cao là tiêu chí hàng đầu khi các bạn trẻ tìm chọn một chiếc smartphone yêu thích. Thời điểm đó, những bức ảnh selfie ồ ạt được đăng tải với biểu cảm kèm sticker đáng yêu. Samsung – một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, khi ấy đã biến ảnh selfie trở nên ấn tượng hơn nhờ loạt cải tiến trên thiết bị của mình: Tích hợp camera selfie chuẩn studio, camera selfie 8 MP với tính năng Live Focus và hiệu ứng xoá phông chuyên nghiệp…

Khi trào lưu selfie dần hạ nhiệt, bằng sự năng động và sáng tạo vốn có, giới trẻ nhanh chóng xiêu lòng với xu hướng nhiếp ảnh góc rộng. Không lâu sau, những góc ảnh từ rộng đến siêu rộng trở thành đề tài nhận được sự chú ý của đông đảo người trẻ.

Và Samsung, với việc trình làng Galaxy A7 – smartphone tầm trung đầu tiên có camera góc siêu rộng 120 độ, cũng như không ngừng cải tiến trên các model kế nhiệm, đã trở thành một trong những thương hiệu sớm đón đầu trào lưu của giới trẻ.

Với quyết định này, Samsung buộc người dùng phải nghĩ lại về khả năng của nhiếp ảnh di động, về việc một chiếc smartphone có thể cải thiện chất lượng ảnh, mang đến những góc ảnh lung linh trong điều kiện ánh sáng phức tạp, mở rộng giới hạn và tạo nên bức hình ấn tượng hơn, nghệ thuật hơn.

Đến đầu năm nay, xu hướng nhiếp ảnh tiếp tục biến chuyển với sự xuất hiện của nghệ thuật chụp ảnh cận cảnh (macro). Nếu ảnh góc siêu rộng mở ra một thế giới mới lạ về chiều sâu, thì macro cho phép người trẻ ngắm thế giới xung quanh bằng hình ảnh khó thể quan sát bằng mắt thường. Mỗi tay săn ảnh lại mang đến góc nhìn khác về một thế giới quan sống động ở cự ly gần nhất.

Khi macro dần được yêu thích, giới trẻ bắt đầu tìm kiếm những công cụ giúp họ tiếp cận nhanh nhất với xu hướng đó. Một lần nữa, Samsung trở thành cái tên tiên phong khi ra mắt camera cận cảnh trên Galay A51 và sau đó là Galaxy A71. Trong đó, model Galaxy A71 được trang bị cụm 4 camera sau gồm ống kính 64 MP, camera góc siêu rộng 123 độ 12 MP, camera macro 5 MP và camera đo độ sâu.

Macro va su dich chuyen xu huong chup anh cua gioi tre hinh anh 4 anh_ghep.jpg

Ảnh được chụp bằng Samsung Galaxy A71.

Thoát khỏi những chủ thể mang tính khuôn mẫu như phố xá, hàng quán, chân dung… loạt chủ đề mới như lát cắt (trái cây, vân gỗ), động thực vật hay ảnh truyền thần được xem là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ thỏa sức sáng tạo với Galaxy A71. Với ảnh macro, bạn sẽ dễ dàng nhận ra cùng một chủ thể nhưng ở góc độ cận cảnh, trải nghiệm thị giác sẽ trở nên khác biệt. Chiếc tổ ong xù xì, nhị hoa li ti, những cánh bướm nhiều màu sắc… tất cả khi được quan sát ở cự ly gần nhất có thể, đều trở thành những kiệt tác trong nghệ thuật sắp đặt. Đây chính là giá trị đặc sắc mà những tấm ảnh macro mang lại.

Sau chừng ấy năm, với sự dịch chuyển của không ít trào lưu chụp ảnh trong giới trẻ, có một điều chưa từng thay đổi, là khả năng nắm bắt xu hướng của gã khổng lồ ngành công nghệ đến từ Hàn Quốc.

Khi giới trẻ xem selfie là thú vui “quốc dân”, Samsung ở đó và biến những bức ảnh selfie trở nên ấn tượng hơn bằng cách tích hợp camera selfie chuẩn studio, hiệu ứng đặc biệt hay kho stickers ngộ nghĩnh. Cũng chính thế hệ đó, khi họ lớn lên và nhận ra ảnh góc rộng là tình yêu mới trong nhiếp ảnh, Samsung mang đến những chiếc smartphone với camera siêu rộng, giúp gói gọn cả thế giới bên ngoài vào trong một bức ảnh. Một lần nữa, khi giới trẻ tìm đến nghệ thuật chụp ảnh cận cảnh, Samsung lại đón đầu xu hướng với smartphone trang bị camera macro, cho phép người trẻ được khám phá thế giới tí hon mà nhiều người vẫn thường lướt qua. Hành trình này được Samsung gọi tên là chiến lược “Đổi mới đảo chiều”.

Mở đầu cho bản tuyên ngôn “Đổi mới đảo chiều” là camera chinh phục bóng tối được Samsung đưa vào model Galaxy J7 Prime/J7 Pro năm 2017. Cũng trong năm đó, camera kép xóa phông chuyên nghiệp trên Galaxy J7+ ra đời.

Bước sang năm 2018, nhà sản xuất Hàn Quốc kiên định với chiến lược này khi liên tục đưa những tính năng cao cấp, lần đầu xuất hiện trong phân khúc smartphone tầm trung, mang đến làn gió mới cho người dùng trẻ với camera bokeh nghệ thuật lên Galaxy A6/A6+, cho phép người trẻ sở hữu những bức ảnh chân dung nghệ thuật, sống động và đắt giá.

Không dừng lại ở đó, đón đầu xu hướng nhiếp ảnh góc rộng, Samsung trình làng camera góc siêu rộng 120 độ trên Galaxy A7. Tiếp nối sứ mệnh của Samsung trong chiến lược “Đổi mới đảo chiều”, bộ 4 camera sau đầu tiên trên thế giới được tích hợp trên Galaxy A9, gây được tiếng vang cho nhà sản xuất này.


Khi nhiều người tin rằng đó là điều không thể, Samsung không ngần ngại biến nó thành hiện thực. Sau nhiều năm, ông lớn ngành công nghệ không ngừng tìm kiếm và đổi mới để mang đến một thế hệ Galaxy A với nhiều cải tiến. Điều đó được minh chứng rõ ràng trong năm 2019, với camera trượt xoay 180 độ đầu tiên trên Galaxy A80, mở khoá vân tay trên Galaxy A50.

Vậy Samsung đạt được gì sau 3 năm theo đuổi chiến lược “Đổi mới đảo chiều”? Theo thống kê của GfK, riêng tháng 8/2019, có 1.126 triệu chiếc smartphone của hãng đã bán ra tại Việt Nam, doanh thu đạt gần 2.400 tỷ đồng. Trong đó, cả 5 model Galaxy A gồm A10, 20, 30, 50, 70 đều nằm trong top 10. Với thiết kế đẹp, cấu hình ổn và các hoạt động thúc đẩy bán hàng tốt, việc 5 model dòng A xuất hiện trong bảng xếp hạng này là điều dễ hiểu, cũng là minh chứng cho sự thành công trong việc chinh phục tập khách hàng trẻ khó tính.

Câu hỏi tiếp theo là điều gì sẽ viết tiếp chiến lược “Đổi mới đảo chiều” trong năm 2020 – cột mốc đánh dấu một thập kỷ mới? Đáp án chính là Galaxy A71 – cái tên tiếp theo của Samsung Galaxy A 2020, với điểm nhấn là bộ đôi camera macro và camera chính 64 MP – độ phân giải lớn nhất của smartphone Samsung. Theo đó, thế hệ Galaxy A sẽ được tích hợp những công nghệ chưa có trên smartphone trong phân khúc lẫn những dòng cao cấp của Samsung.

Nhìn vào những công nghệ, tính năng mới mà Samsung chăm chút cho Galaxy A71 nói riêng và dòng Galaxy A nói chung, người dùng sẽ sớm nhận ra các xu hướng, trào lưu trong thời gian tới. Đồng thời, những xu hướng này cũng sẽ tiết lộ nhiều tính năng mới được nhà sản xuất Hàn Quốc tích hợp trên thế hệ Galaxy Note và S sắp trình làng.


Nguồn: Zing (https://news.zing.vn/macro-va-su-dich-chuyen-xu-huong-chup-anh-cua-gioi-tre-post1047489.html)

Tin công nghệ

Hướng dẫn cập nhật “icon trái tim”, biểu tượng cảm xúc ‘Thương thương’ mới trên Facebook và Facebook Messenger

Biểu tượng cảm xúc Thương thương của mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook thật đúng là một thông điệp ý nghĩa, giúp mọi người thêm đoàn kết, gắn bó với nhau trong nghịch cảnh dịch bệnh. Ngoài ra bạn cũng cập nhật biểu tượng trái tim mới nhất trên Facebook Messenger, để bạn là người “dẫn đầu” xu thế và có thể đem đi “khè” bạn bè nhé. Ngay bây giờ, mình xin chia sẻ với mọi người cách để có biểu tượng cảm xúc Thương thương trên Facebook và icon trái tim trên Facebook Messenger nhé.

Hướng dẫn cập nhật icon trái tim mới trên Facebook Messenger

Đầu tiên, các bạn hãy cập nhật phiên bản Messenger lên mới nhất

Cập nhật Messenger phiên bản mới nhất: iOS – Android.

Sau khi đã cập nhật hoàn tất, bạn vào một đoạn chat bất kì và nhấn giữ một câu hội thoại để “thả reaction”. Sau khi các reaction hiện ra, bạn nhất giữ vào biểu tượng trái tim cũ tầm 3 giây, bạn sẽ được hỏi có muốn cập nhật lên biểu tượng trái tim mới hay không, chỉ cần xác nhận là được.

Nếu muốn thay đổi lại trái tim cũ bạn chỉ cần làm thao tác y chang lúc nãy là xong.

 

Hướng dẫn hiển thị biểu tượng cảm xúc Thương thương

Bước 1. Bạn hãy cập nhật ứng dụng Facebook của mình lên phiên bản mới nhất.

Bước 2. Mở Facebook lên. Bạn ấn giữ vào nút Reaction trong một bài viết bất kỳ, sẽ thấy icon Thương thương. Nhấn để chọn cảm xúc nhé.

Trường hợp chưa thấy biểu tượng Thương thương. Bạn hãy chờ đợi thêm một thời gian ngắn để Facebook cập nhật.

Như vậy, mình vừa chia sẻ với các bạn cách cập nhật lên biểu tượng, icon facebook trái tim mới cho Facebook Messenger và icon cảm xúc ‘Thương thương’ mới trên Facebook, nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này với mọi người nhé.

Nguồn: Nam Giới

Tiếp tục đọc

Tin công nghệ

The Observer: Lịch sử đã học được gì từ những thảm hoạ suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra?

Virus cúm chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra các cuộc khủng hoảng tài chính trên thế giới từ trước tới nay. Chúng ta đã có rất nhiều bài học nhưng không phải đã áp dụng thành công chúng vào thực tế.

Dịch bệnh đã châm ngòi cho rất nhiều cuộc suy thoái kinh tế. Dữ liệu từ Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER) ở Hoa Kỳ và website World Atlas cho biết, đại dịch cúm ở Nga năm 1889-1890 là nguyên nhân của cuộc suy thoái xảy ra vào năm 1890 và 1891; Cúm ở Tây Ban Nha năm 1918 nổi lên ngay trước 2 đợt suy thoái liên tiếp vào năm 1918-1919 và 1920-1921; Cúm ở châu Á năm 1957-1958 cùng với thời kỳ suy thoái kinh hoàng của thế giới xảy ra trong cùng một giai đoạn; và dịch cúm ở Hồng Kông năm 1968-1969 dẫn đến suy thoái kinh tế giai đoạn 1969-1970.

The Observer: Lịch sử đã học được gì từ những thảm hoạ suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra? - Ảnh 1.

 Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể học được nhiều bài học từ các cuộc suy thoái kinh tế cũng như dịch bệnh trong quá khứ, từ đó chúng ta có thể áp dụng cho trận chiến chống Covid-19 đang diễn ra hiện nay.

Cúm lợn năm 2009, mặc dù không phải là bệnh truyền nhiễm và gây tử vong nhiều nhất trong lịch sử, nhưng lại cho chúng ta rất nhiều điều để học hỏi. Chính quyền Obama tuyên bố căn bệnh này là một trường hợp khẩn cấp đối với sức khỏe cộng đồng vào đầu tháng 4 năm đó. Nhưng cho đến khi ông tuyên bố đây là một trường hợp khẩn cấp quốc gia, thì mãi một vài tháng sau đó, công chúng mới thực sự điều chỉnh hành vi của mình.

Học được bài học từ sự bùng phát dịch cúm lợn, nhóm ứng phó với đại dịch của cựu tổng thống Mỹ Obama đã thiết lập 49 trạm chống dịch trên toàn thế giới ngay sau đó. Những trạm này được thiết kế để thiết lập hàng rào đối phó đối với các bệnh truyền nhiễm, theo dõi và quản lý sự lây lan của các mối nguy hiểm này rất lâu trước khi chúng “đặt chân” lên bờ biển Mỹ.

Tuy nhiên, khoản tài trợ cho 39 trong tổng số 49 các trạm này đã bị cắt từ năm 2018 do chính quyền Trump thực hiện cắt giảm 80% tài chính hỗ trợ phòng chống đại dịch toàn cầu. Đáng lẽ ra, các cơ sở đó không chỉ nên được giữ lại mà còn cần phải được tăng cường.

Bài học thứ hai đến từ một vị tổng thống khác. Trong một đợt dịch cúm lợn khác ở Ft. Dix, New Jersey, Tổng thống Gerald Ford chạy đua cung cấp giải pháp tiêm chủng cho mọi người dân Mỹ trong bối cảnh diễn ra cuộc tranh cử Mỹ năm 1976. 

Ông hi vọng mọi công dân nước này đều sẽ được tiêm chủng ngừa cúm lợn. Tuy nhiên, nỗ lực này được nhiều nhà phê bình hàng đầu coi là “thảm hại” do số trường hợp tử vong do biến chứng vắc-xin còn nhiều hơn cả số người chết do bệnh cúm lợn.

Tổng thống Ford từ đó đã hiểu rằng gây áp lực đối với dược phẩm có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Sự lựa chọn thông minh sẽ là cẩn thận lắng nghe ý kiến từ các nhà khoa học, ngay cả khi họ không theo dõi lịch bầu cử hoặc quản lý danh mục đầu tư kinh tế của bạn.

Tất nhiên, việc thiết lập lại các cơ sở phát hiện và điều trị sớm ở nước ngoài và soạn thảo kế hoạch nghiên cứu và chống lại bệnh tật cần có thời gian và có thể không mang lại lợi ích ngắn hạn. Nhưng đó là những lời kêu gọi đúng đắn, điều mà công chúng đang tìm kiếm ở các nhà lãnh đạo của họ.

The Observer: Lịch sử đã học được gì từ những thảm hoạ suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra? - Ảnh 2.

Tiếp tục đọc

Tin công nghệ

Jack Ma tạo ra website TMĐT hơn 700 triệu người dùng giữa đại dịch SARS dù bản thân và 500 nhân viên Alibaba bị cách ly: Khi khủng hoảng đừng nghĩ đó là cơ hội, hãy tìm xem mọi người cần gì và đáp ứng cho họ

Khi gặp khủng hoảng, Jack Ma không cho rằng đó là cơ hội mà ông nghĩ xem mọi người cần gì và đáp ứng cho họ.

Trong lúc dịch Covid-19 đang lây lan chóng mặt trên toàn thế giới, gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế và hoạt động kinh doanh toàn cầu. Có một câu chuyện được gợi nhắc lại là sự nổi lên của Alibaba giữa đại dịch SARS 2003. Câu chuyện này đã cho thấy cách mà ngành công nghiệp bán lẻ có thể thích nghi với những điều kiện thị trường tồi tệ nhất.

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ rằng trên 8.000 người đã bị nhiễm SARS vào năm 2003 và gần 800 trường hợp thiệt mạng. Trường học, nhà máy, cửa hàng đều phải đóng cửa, nhiều thành phố ở Trung Quốc bỗng chốc biến thành những “thành phố ma” vì người dân không dám ra đường.

Jack Ma tạo ra website TMĐT hơn 700 triệu người dùng giữa đại dịch SARS dù bản thân và 500 nhân viên Alibaba bị cách ly: Khi khủng hoảng đừng nghĩ đó là cơ hội, hãy tìm xem mọi người cần gì và đáp ứng cho họ - Ảnh 1.

Hiện tại, dù tỷ lệ tử vong do Covid-19 thấp hơn nhiều so với SARS nhưng số ca nhiễm Covid-19 đã cao hơn gấp nhiều lần so với SARS và đang tiếp tục tăng hơn nữa.

Nhưng, trong khủng hoảng luôn luôn nảy sinh ra những cơ hội. Câu nói này đặc biệt đúng với tỷ phú Jack Ma và đế chế Alibaba.

Ở thời điểm đó, Alibaba mới hoạt động được 4 năm và họ chỉ đang tập trung vào mảng thương mại điện tử B2B tức là doanh nghiệp tới doanh nghiệp. Alibaba đóng vai trò trung gian kết nối các khách hàng là doanh nghiệp Mỹ với nhà cung cấp Trung Quốc.

Năm đó, hội chợ Canton diễn ra ở Quảng Châu có 1 nữ nhân viên của Alibaba cũng tham gia. Sau khi trở về từ hội chợ, cô này vẫn đi làm bình thường và sau vài ngày cô có biểu hiện sốt và được chuẩn đoán mắc SARS. Ngay lập tức cô được đưa vào viện và trở thành bệnh nhân SARS số 4 ở Hàng Châu.

Theo quy định, do nữ nhân viên có đến công ty làm việc vài ngày trước khi được phát hiện mắc bệnh nên toàn bộ nhân viên Alibaba, trong đó có cả Jack Ma bị yêu cầu cách ly tại nhà 12 ngày. Không thể làm gì khác, Jack Ma cùng hơn 500 nhân viên buộc phải làm việc tại nhà.

Cũng may cho Alibaba là ban truyền thông đã đối phó kịp thời, không để thông tin lọt ra ngoài và báo chí chỉ đưa tin là một công ty internet ở Hàng Châu có nhân viên nhiễm SARS. Việc đó khiến danh tiếng của Alibaba không bị ảnh hưởng nhiều.

Khi ấy, rất nhiều nước trên thế giới đã ban hành những cảnh báo về du lịch tới Trung Quốc chính vì vậy nhu cầu mua sắm trực tuyến trên nền tảng của Alibaba tăng đột biến. Bắt đầu vào tháng 3/2003, mảng B2B của Alibaba đã có thêm 4.000 thành viên mới và 9.000 sản phẩm đăng lên mỗi ngày, tức là tăng gấp 3 – 5 lần so với thời kỳ trước khi dịch SARS diễn ra.

Các nhà cung cấp Trung Quốc cũng không còn lựa chọn nào khác, họ buộc phải đầu tư nhiều hơn cho tiếp thị trực tuyến trên nền tảng của Alibaba. Mảng kinh doanh của Alibaba đã tăng 50% vào năm đó và doanh thu mỗi ngày lên tới 10 triệu NDT.

Chứng kiến thành công với mô hình nền tảng B2B, bước đột phá nhất của Jack Ma cùng Alibaba lúc bấy giờ phải kể đến sự ra đời của trang thương mại điện tử Taobao. Ý tưởng của Jack Ma khi ấy là tạo ra một nền tảng thương mại điện tử bán lẻ cá nhân bởi ông nhận thức sâu sắc rằng bán lẻ trực tuyến sẽ trở thành thứ mà mọi người cần, và Alibaba cần phải cho ra đời một sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó.

Thời điểm ấy, eBay đã hoạt động ở Trung Quốc được một khoảng thời gian và mọi người đều tin rằng Alibaba không thể đấu lại được với gã khổng lồ Mỹ.

Tuy nhiên bỏ ngoài tai tất cả những lời đó, Jack ma đã bí mật họp bàn với 6 người khác về việc cho ra mắt sản phẩm mới.

Ngoài những nhân viên bị cách ly, một đội Nghiên cứu phát triển của Alibaba đã làm việc riêng cùng nhau. Và thế là, tháng 6/2003, Taobao ra đời, do vẫn bị cách ly nên Jack Ma nâng ly rượu và gửi lời chúc mừng trong ngày ra mắt tại nhà.

Kể từ đó, Taobao đã bùng nổ trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới với trên 700 triệu người dùng tính tới cuối tháng 12, tăng từ mức 693 triệu người vào cuối tháng 9/2019. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch qua website này trong năm 2017 lên tới 428 tỷ USD.

Nói về thử thách vượt qua đại dịch SARS năm 2003, Jack Ma không cho rằng đó vừa là thách thức vừa là cơ hội. Quan điểm của ông là: “Trong thời kỳ SARS, đừng ai nghĩ đây là một cơ hội, mà nên nghĩ về những rắc rối mà mọi người đang gặp phải và làm thế nào chúng ta có thể giúp đỡ mọi người”.

Đó cũng chính là ý tưởng giúp ông thành lập nên Taobao và đưa nó đến thành công.

Thời gian này cũng vậy, bất kỳ ai làm chủ doanh nghiệp cũng đang trải qua giai đoạn đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lời khuyên của Jack Ma là mọi người cần tìm ra một hướng đi mới và thay đổi những thứ hiện tại. “Hãy suy ngẫm về những gì bạn thật sự muốn, những gì bạn có và những gì bạn cần từ bỏ hoặc giữ lại”.

Tiếp tục đọc

Được xem nhiều