Connect with us

Nổi bật

Những xu hướng nổi bật trên thị trường smartphone trong năm 2019

Dân trí Năm 2019 tiếp tục là một năm sôi động của thị trường smartphone với sự xuất hiện của nhiều xu thế mới giúp định hình thị trường smartphone. Dưới đây là những xu thế thiết kế và công nghệ nổi bật nhất trên thị trường smartphone trong năm qua.

>>Điểm lại “những cái nhất” trên thị trường smartphone trong năm 2019

Vẫn như các năm gần đây, 2019 tiếp tục là một năm sôi động trên thị trường smartphone khi chứng kiến sự ra đời của rất nhiều mẫu smartphone “bom tấn”, nhiều công nghệ và tính năng mới cũng được xuất hiện trên các mẫu smartphone được ra mắt trong năm qua.

Dưới đây là những tính năng nổi bật và đáng chú ý nhất để được trang bị trên nhiều mẫu smartphone để giúp định hình thị trường di động trong năm 2019:

Smartphone màn hình gập

Trong bối cảnh thị trường smartphone đang ngày càng trở nên bão hòa về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng… đòi hỏi các hãng smartphone phải tạo ra những sản phẩm mang tính khác biệt so với các đối thủ. Smartphone màn hình gập là kiểu thiết kế được các hãng sản xuất lựa chọn.

Những xu hướng nổi bật trên thị trường smartphone trong năm 2019 - 1

Smartphone màn hình gập không chỉ dừng lại ở mức ý tưởng mà đã trở thành thực tế trong năm 2019

Nếu như trong năm 2018, smartphone màn hình gập chỉ là những sản phẩm mang tính ý tưởng thì đến năm 2019 đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt smartphone màn hình gập, như Galaxy Fold của Samsung, Mate X của Huawei hay Razr của Motorola… ngay cả Microsoft, hãng công nghệ đã im hơi lặng tiếng trên thị trường smartphone trong một thời gian dài, cũng đã cho ra mắt Surface Duo, chiếc smartphone hai màn hình với kiểu thiết kế gập để có thể cạnh tranh với các đối thủ, điều này cho thấy phân khúc smartphone màn hình gập đã trở nên hấp dẫn như thế nào.

Dự đoán năm 2020 sẽ tiếp tục là một năm sôi động của phân khúc smartphone màn hình gập và thêm nhiều hãng công nghệ sẽ cho ra mắt những chiếc smartphone gập của riêng mình.

Thiết kế màn hình không viền và “giọt nước”

Nếu năm 2018, màn hình “tai thỏ” là xu thế thiết kế trên thị trường smartphone, thì bước sang năm 2019, màn hình “giọt nước” lại là kiểu thiết kế được các hãng smartphone yêu thích và lựa chọn nhiều hơn. Về cơ bản, màn hình “giọt nước” cũng tương tự như kiểu thiết kế “tai thỏ”, nhưng kích cỡ của phần “tai thỏ” đã được thu gọn lại mức tối đa, chỉ chừa lại một điểm nhỏ để bố trí camera trước ở trên màn hình. Kiểu thiết kế này sẽ giúp smartphone sở hữu màn hình không viền khi có thể kéo dài màn hình ra sát các cạnh để tăng kích cỡ màn hình mà không làm tăng kích cỡ tổng thể của smartphone và đặc biệt tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Những xu hướng nổi bật trên thị trường smartphone trong năm 2019 - 2

Smartphone xuất hiện trong năm 2019 đều có xu thế thiết kế màn hình “giọt nước” hoặc hoàn toàn không viền

Tuy nhiên không phải hãng smartphone nào cũng lựa chọn kiểu thiết kế “tai thỏ” cho sản phẩm của mình, nổi bật trong đó có Samsung lựa chọn kiểu thiết kế màn hình “đục lỗ”, khi bố trí camera trước ngay bên trong màn hình. Một số hãng smartphone khác như Xiaomi và Oppo bên cạnh việc cho ra mắt smartphone màn hình “giọt nước” vẫn cho ra mắt thêm kiểu thiết kế dạng trượt để giấu camera trước vào trong thân máy và chỉ trượt ra khi cần sử dụng. Với kiểu thiết kế này, các mẫu smartphone vẫn đảm bảo sở hữu thiết kế không viền màn hình, mà không cần phải có phần “tai thỏ” để bố trí camera trước.

Nhìn chung thiết kế không viền màn hình và “giọt nước” chính là hai xu hướng thiết kế nổi bật nhất trong năm 2019 mà hầu hết các mẫu smartphone ra mắt trong năm nay đều sở hữu một trong hai kiểu thiết kế này.

Cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình ngày càng trở nên phổ biến

Nếu như trong năm 2018, chỉ xuất hiện một vài mẫu smartphone được tích hợp cảm biến vân tay vào bên trong màn hình, thì năm 2019, tính năng này đã trở nên phổ biến hơn và xuất hiện ngay trên cả những mẫu smartphone tầm trung, thay vì chỉ xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp như năm 2018.

Những xu hướng nổi bật trên thị trường smartphone trong năm 2019 - 3

Smartphone được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình đã trở nên phổ biến hơn trong năm 2019

Việc smartphone có xu hướng thiết kế không viền màn hình khiến cho việc bố trí cảm biến vân tay ở mặt trước (trên nút Home vật lý) đã trở nên bất khả thi, buộc các hãng smartphone phải đưa cảm biến vân tay ra mặt lưng của sản phẩm, tuy nhiên kiểu bố trí này lại gây nhiều bất tiện, chẳng hạn khi đặt smartphone trên bàn, nếu muốn mở khóa thiết bị bằng vân tay buộc người dùng phải cầm máy lên, thay vì có thể để nguyên máy và áp ngón tay để mở khóa như khi cảm biến vân tay đặt ở phía trước.

Để khắc phục nhược điểm này, công nghệ cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình được ra đời. Giờ đây thay vì phải bố trí trên một nút bấm riêng, người dùng có thể chạm tay vào một khu vực trên màn hình để mở khóa thiết bị, tiện dụng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Hiện hầu như các hãng smartphone lớn trên thị trường như Samsung, Xiaomi, Huawei… đều có những mẫu smartphone được tích hợp cảm biến vân tay vào bên trong màn hình.

Camera trên smartphone ngày càng nhiều

Nếu như trước đây, tính năng camera kép vốn chỉ được trang bị trên các mẫu smartphone cao cấp, thì bước sang năm 2018, camera kép đã trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên mọi smartphone, từ phân khúc từ giá rẻ, tầm trung đến cao cấp đều mặc định được trang bị cụm camera kép.

Những xu hướng nổi bật trên thị trường smartphone trong năm 2019 - 4

Không chỉ cạnh tranh về chất lượng ảnh chụp, các hãng smartphone còn chạy đua về số lượng camera trên sản phẩm của mình

Đến năm 2019, một cuộc chạy đua về số lượng camera trang bị trên smartphone, khi các hãng đang tìm mọi cách để tích hợp vào sản phẩm của mình càng nhiều camera càng tốt. Nếu như trong năm 2018, những chiếc smartphone được tích hợp 3 camera được xem là “hàng hiếm” trên thị trường, thì đến năm 2019, đây được xem là tính năng cơ bản trên các mẫu smartphone tầm trung, trong khi đó các smartphone cao cấp được trang bị 4, thậm chí là 5 camera ở mặt sau của sản phẩm.

Việc trang bị nhiều camera với các thông số khác nhau như độ phân giải, góc chụp, khẩu độ… sẽ giúp trang bị cho người dùng nhiều chế độ chụp khác nhau, như một cách để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.

Cuộc đua về công nghệ sạc pin nhanh

Thời lượng sử dụng pin trên smartphone vẫn là một vấn đề làm “đau đầu” các hãng sản xuất, khi công nghệ pin vẫn chưa có nhiều cải tiến trong suốt một thời gian dài, trong khi nhu cầu sử dụng smartphone của người dùng ngày càng lớn. Một giải pháp được đưa ra đó là tích hợp thỏi pin với dung lượng lớn cho sản phẩm, tuy nhiên, nhược điểm của điều này đó là dung lượng pin càng lớn thì lại càng mất nhiều thời gian để sạc.

Những xu hướng nổi bật trên thị trường smartphone trong năm 2019 - 5

Sạc pin nhanh đã trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên smartphone

Đó là lý do, năm 2019, chứng kiến một cuộc đua về phát triển công nghệ sạc nhanh của các hãng smartphone. Qualcomm, hãng sản xuất chip di động lớn nhất thế giới, đã trang bị công nghệ sạc nhanh cho nhiều mẫu chip của mình, từ cao cấp đến tầm trung, điều này đã giúp các hãng smartphone có thể trang bị tính năng sạc nhanh cho sản phẩm của mình.

Ngoài ra nhiều hãng sản xuất smartphone cũng đã phát triển những công nghệ sạc nhanh của riêng mình như công nghệ sạc nhanh Adaptive Fast Charging của Samsung, VOOC của Oppo hay Wrap Charge của OnePlus… đặc biệt các hãng smartphone không chỉ dành các tính năng này để độc quyền cho các mẫu smartphone cao cấp mà còn dành cho cả các mẫu smartphone tầm trung, giúp đây trở thành một xu thế nổi bật trên thị trường smartphone trong năm qua.

Không chỉ phát triển công nghệ sạc nhanh, các hãng cũng tìm mọi cách để tăng công suất sạc pin trên sản phẩm như một cách để tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ. Hứa hẹn cuộc đua về công nghệ sạc nhanh trên thị trường smartphone vẫn sẽ tiếp tục diễn ra sôi động trong năm 2020.

Xu thế thiết kế với mặt lưng hiệu ứng gradient thay đổi màu sắc

Thay vì lớp vỏ bằng kim loại như những năm gần đây, kính cường lực đã trở thành chất liệu được nhiều hãng lựa chọn để làm mặt lưng cho các sản phẩm của mình trong năm 2019. Trước đây mặt gương thường chỉ được trang bị cho các mẫu smartphone cao cấp thì trong năm 2019, thiết kế mặt gương cũng đã xuất hiện trên các mẫu smartphone tầm trung và giá rẻ.

Những xu hướng nổi bật trên thị trường smartphone trong năm 2019 - 6

Smartphone với mặt lưng hiệu ứng gradient đã trở nên rất phổ biến trong năm 2019

Đáng chú ý, thay vì mặt lưng bằng kính cường lực thông thường, các hãng smartphone đã trang bị cho sản phẩm của mình lớp vỏ với hiệu ứng đa sắc màu gradient, cho phép chuyển đổi màu sắc mặt lưng sản phẩm tùy thuộc theo góc nhìn và ánh sáng khác nhau. Rất nhiều hãng smartphone như Samsung, Huawei, Xiaomi, Oppo… đều ra mắt các mẫu smartphone với phong cách thiết kế màu sắc đẹp mắt và độc đáo này.

Smartphone tầm trung ngày càng được quan tâm và trang bị nhiều tính năng cao cấp

Một thực tế rằng giá bán smartphone ngày càng cao, khi mà xuất hiện ngày càng nhiều các mẫu smartphone có mức giá trên 1.000USD, nhưng ngược lại, cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều những mẫu smartphone giá “mềm” được trang bị cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều tính năng cao cấp giúp người dùng dễ dàng sở hữu.

Những xu hướng nổi bật trên thị trường smartphone trong năm 2019 - 7

Nhiều smartphone tầm trung ngày nay được trang bị những tính năng không thua kém gì các sản phẩm cao cấp

Khi mà phân khúc smartphone cao cấp đang ngày càng trở nên khốc liệt và khó cạnh tranh hơn, các hãng smartphone, đa phần trong số đó là các hãng smartphone Trung Quốc, đã ra mắt ngày càng nhiều mẫu sản phẩm với cấu hình mạnh mẽ trong năm 2019, nhưng có mức giá tương đương nhiều mẫu smartphone tầm trung. Các mẫu sản phẩm này chủ yếu nhắm đến các thị trường đang phát triển như Ấn Độ hay Việt Nam… Điều này nhằm chiếm thị phần và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Giờ đây không quá khó để bắt gặp một chiếc smartphone tầm trung được trang bị các tính năng chỉ xuất hiện trên các mẫu smartphone cao cấp cách đây nhiều năm, như cảm biến vân tay trong màn hình, thiết kế tràn viền, camera nhiều ống kính… giúp người dùng có thể trải nghiệm những tính năng cao cấp mà không phải bỏ ra một số tiền quá lớn như trước đây.

T.Thủy

Nguồn: Dantri.com.vn (https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nhung-xu-huong-noi-bat-tren-thi-truong-smartphone-trong-nam-2019-20191228005814872.htm)

Nổi bật

Lenovo ra mắt ThinkBook 14/15: Kiểu dáng mới, bảo mật tốt, giá từ 12 triệu đồng

Dân trí Ngày 27/11, Lenovo chính thức giới thiệu 2 mẫu laptop ThinkBook 14 và ThinkBook 15 tại thị trường Việt Nam với giá từ 12 triệu đồng.

>>Lenovo nâng cấp dòng laptop gaming Legion, giá từ 23 triệu đồng
>>Lenovo giới thiệu loạt máy tính xách tay IdeaPad mới, giá từ 6 triệu đồng
>>Lenovo trình diễn máy tính có thể gập được đầu tiên thế giới

Lenovo ra mắt ThinkBook 14/15: Kiểu dáng mới, bảo mật tốt, giá từ 12 triệu đồng - 1

Xuất hiện từ khoảng 2 tháng trước tại sự kiện IFA 2019, ThinkBook 14 và ThinkBook 15 là sản phẩm được Lenovo giới thiệu hướng tới người dùng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Lenovo ra mắt ThinkBook 14/15: Kiểu dáng mới, bảo mật tốt, giá từ 12 triệu đồng - 2

Về thiết kế, sản phẩm có vỏ khung được làm bằng hợp kim nhôm và nắp máy dạng vòm nhằm để bảo vệ màn hình tốt hơn. ThinkBook 14 có kích thước màn hình là 14 inch, trong khi đó ThinkBook 15 có kích thước màn hình là 15,6 inch.

Lenovo ra mắt ThinkBook 14/15: Kiểu dáng mới, bảo mật tốt, giá từ 12 triệu đồng - 3

ThinkBook 15 có thêm bàn phím số và TouchPad được đặt hơi lệch về phía bên trái

Cả 2 sản phẩm đều được trang bị màn hình Full HD IPS, độ sáng 250 nits với viền cạnh màn hình hẹp kết hợp cùng hệ thống loa Dolby Audio.

Lenovo ra mắt ThinkBook 14/15: Kiểu dáng mới, bảo mật tốt, giá từ 12 triệu đồng - 4

Trong khi ThinkBook 14 không có thêm bàn phím số và TouchPad được đặt ở giữa bàn phím

Về hiệu năng, ThinkBook 14/15 sử dụng con chip xử lý Intel Core i7 Gen 10 mới nhất, ổ lưu trữ PCle SSD cùng bộ nhớ trong DDR4 và được nâng cao nhờ bộ nhớ Intel Optane Memory H10.

Lenovo ra mắt ThinkBook 14/15: Kiểu dáng mới, bảo mật tốt, giá từ 12 triệu đồng - 5

Để nâng cao bảo mật, sản phẩm được tích hợp thêm các tính năng như Smart Power Button, ThinkShutter, Vantage Wi-Fi Security…

Về kết nối, ThinkBook 14/15 được tích hợp Wifi 6, chuẩn Wifi tốt nhất hiện nay và có gần như đầy đủ các cổng kết nối mà người dùng cần như USB-C, USB-A, HDMI, khe cắm thẻ nhớ…

Lenovo ra mắt ThinkBook 14/15: Kiểu dáng mới, bảo mật tốt, giá từ 12 triệu đồng - 6

Cổng USB ẩn cũng là một điểm mới lạ trên ThinkBook 14/15

Hiện tại, Lenovo ThinkBook 14 và 15 được bán ra với mức giá khởi điểm lần lượt là 11.990.00 VNĐ và 12.290.000 VNĐ. 

Thư Quỳnh

Nguồn: Dantri.com.vn (https://dantri.com.vn/suc-manh-so/lenovo-ra-mat-think-book-1415-kieu-dang-moi-bao-mat-tot-gia-tu-12-trieu-dong-20191127175806822.htm)

Tiếp tục đọc

Nổi bật

Thú vị ứng dụng kiểm tra ảnh chân dung của mình giống tác phẩm nghệ thuật nào

Dân trí Đã có bao giờ bạn tự hỏi gương mặt của mình có giống một ai đó khác hay không? Ứng dụng có tên gọi Google Arts & Culture sẽ đưa ra câu trả lời theo cách đặc biệt, đó là so sánh ảnh chân dung của bạn với những bức tranh vẽ chân dung của các họa sĩ nổi tiếng để tìm ra những nét tương đồng.

>>“Lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh an toàn” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Google Arts & Culture là ứng dụng được Google thiết kế dành cho những người yêu thích văn hóa và nghệ thuật, muốn tìm hiểu về những tác phẩm nghệ thuật trên thế giới cũng như cập nhật những tin tức, xu hướng về văn hóa và nghệ thuật.

Ứng dụng được tích hợp thanh tìm kiếm riêng biệt cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm những tác phẩm nghệ thuật hay những địa danh mình muốn. Người dùng cũng có thể khám phá các tác phẩm nghệ thuật theo màu sắc, phong cách thiết kế, thời gian hoặc nghệ sĩ sáng tác…

Bên cạnh tính năng chính giúp người dùng khám phá và tìm hiểu về các nghệ sĩ, tác phẩm nghệ thuật… thì Google Arts & Culture còn trang bị một tính năng thú vị, đó là cho phép người dùng chụp lại hình ảnh gương mặt của bản thân hoặc của bất kỳ một người nào đó, rồi công nghệ nhận diện gương mặt trên ứng dụng sẽ phân tích gương mặt trong ảnh và so sánh với những tác phẩm nghệ thuật có trong cơ sở dữ liệu của mình để chỉ cho người dùng biết được gương mặt của họ giống với gương mặt có trên tác phẩm hội họa nào.

Google Arts & Culture hợp tác với hơn 1.200 viện bảo tàng trên toàn cầu và các phòng trưng bày nghệ thuật tại hơn 70 quốc gia nên có thể tìm thấy được ít nhất một tác phẩm hội họa có chứa gương mặt giống với gương mặt của người dùng.

Sau khi tìm thấy tác phẩm hội họa có gương mặt gần giống nhất với mặt người dùng, Google sẽ cung cấp thông tin về tác phẩm đó, bao gồm tỷ lệ % tương đồng giữa gương mặt của người dùng và gương mặt trên tác phẩm, tên tác giả, năm sáng tác, vị trí hiện tại của tác phẩm…

Với người dùng Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên). Với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên).

Sau khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng Google Arts & Culture, giao diện chính của ứng dụng sẽ có ngôn ngữ tiếng Anh. Bạn có thể nhấn vào nút “Translate with Google” để dịch nội dung trên ứng dụng sang tiếng tiếng Việt.

Do Google Arts & Culture là ứng dụng với mục đích cho phép người dùng có thể khám phá và tìm hiểu các tác phẩm nghệ thuật từ các bảo tàng và các địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới, do vậy trên giao diện của ứng dụng sẽ liệt kê về những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, thông tin về những môn nghệ thuật trên thế giới, chẳng hạn nghệ thuật chơi cây cảnh của người Nhật… Người dùng có thể tham quan toàn cảnh các bảo tàng cũng như những địa danh nổi tiếng ngay trên màn hình thiết bị di động của mình, do đó bạn có thể khám phá những địa điểm mà mình chưa từng được đặt chân đến.

Thú vị ứng dụng kiểm tra ảnh chân dung của mình giống tác phẩm nghệ thuật nào - 1

Để sử dụng chức năng so sánh gương mặt của bạn với các tác phẩm nghệ thuật trên thế giới, từ giao diện chính bạn kéo xuống dưới sẽ thấy mục “Art Selfie”, nhấn nút “Get Started” để bắt đầu rồi nhấn tiếp “Get Started” hiện ra ở hộp thoại sau đó sau đó.

Lưu ý: để sử dụng chức năng này, bạn phải đồng ý để cấp quyền cho phép ứng dụng có thể sử dụng chức năng chụp ảnh trên smartphone.

Thú vị ứng dụng kiểm tra ảnh chân dung của mình giống tác phẩm nghệ thuật nào - 2

Giao diện chụp ảnh trên ứng dụng sẽ được hiện ra. Tại đây bạn có thể sử dụng camera trước để chụp một bức ảnh selfie của mình hoặc của một ai đó. Sau khi chụp, ứng dụng sẽ tự động phân tích gương mặt trên hình ảnh và so sánh với các tác phẩm hội họa có trong cơ sở dữ liệu, sau đó đưa ra phân tích về độ giống nhau giữa gương mặt của bạn với gương mặt của các tác phẩm hội họa.

Thú vị ứng dụng kiểm tra ảnh chân dung của mình giống tác phẩm nghệ thuật nào - 3
Thú vị ứng dụng kiểm tra ảnh chân dung của mình giống tác phẩm nghệ thuật nào - 4
Thú vị ứng dụng kiểm tra ảnh chân dung của mình giống tác phẩm nghệ thuật nào - 5

Một vài sự so sánh thú vị giữa ảnh chụp selfie và các tác phẩm nghệ thuật

Bạn có thể nhấn vào tác phẩm hội họa do ứng dụng liệt kê để xem thông tin về tác phẩm đó.

Có thể nói chức năng này của ứng dụng Google Arts & Culture không chỉ hài hước và thú vị mà còn giúp người dùng có thêm cảm hứng để khám phá những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới.

Giới thiệu Google Arts & Culture – Ứng dụng dành cho người yêu nghệ thuật

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn: Dantri.com.vn (https://dantri.com.vn/suc-manh-so/thu-vi-ung-dung-kiem-tra-anh-chan-dung-cua-minh-giong-tac-pham-nghe-thuat-nao-20191127144945192.htm)

Tiếp tục đọc

Nổi bật

Galaxy Fold giá 50 triệu đồng cháy hàng tại Việt Nam sau 6 giờ mở bán

Dân trí Với mức giá không hề rẻ, lên đến 50 triệu đồng nhưng Galaxy Fold đã cháy hàng sau 6 giờ bán ra tại Việt Nam.

Samsung Vina vừa phát đi thông cáo cho biết sau chỉ sau 6 giờ mở bán giới hạn chiếc điện thoại có thể gập được Galaxy Fold tại Việt Nam, sản phẩm này đã nhanh chóng cháy hàng.

Công ty này cho biết, trong lần đặt trước đầu tiên, sản phẩm đã được đăng ký trước ngay sau khi lên kệ trong ngày 27/11/2019. Tính đến 3h chiều ngày 27/11, chỉ 6 giờ sau khi mở bán, toàn bộ lượng Galaxy Fold được đặt hàng giới hạn tại toàn bộ hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã chính thức hết hàng. Thông cáo cũng nêu rõ, chương trình đặt hàng đầu tiên của Samsung Việt Nam sẽ đóng lại cho đến khi có thông báo mới.

Mặc dù công bố đã cháy hàng nhưng Samsung Vina không công bố số lượng sản phẩm thực tế đã đến tay người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, một nguồn tin uy tín cho biết, Samsung Vina đang thực hiện việc bán ra từng đợt như các quốc gia khác và ở Việt Nam, mỗi đợt hàng vào khoảng 1.000 chiếc.

Tại một số thị trường khác, điển hình ở Hàn Quốc, Samsung cũng bán 1.000 máy Galaxy Fold trong đợt đầu tiên. Có thể thấy, cơn sốt của Galaxy Fold cũng không hề kém cạnh với các nước khác dù phân khúc này thực sự không dễ thở khi thu nhập bình quân đầu người còn thấp.

Chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 26/11 vừa qua, Galaxy Fold là smartphone đầu tiên của Samsung đánh vào phân khúc 50 triệu đồng tại Việt Nam. Đây là phân khúc hoàn toàn mới cho mảng kinh doanh smartphone, khác hoàn toàn sân chơi trước kia chỉ dành cho các thương hiệu điện thoại hạng sang, được chế tác thủ công như Mobiado, Vertu.

Galaxy Fold “đắt đỏ” ở thiết kế với màn hình gập Infinity Flex Display kích thước 7,3 inch đầu tiên trên thế giới cùng có cơ chế gập mở bản lề mượt mà tựa trang sách. Để làm được điều này, Samsung đã chế tạo một cơ chế bản lề với nhiều bánh răng khớp chặt bên trong. Hãng này cũng đã sáng chế ra một lớp polymer mới và tạo ra loại màn hình mỏng hơn dạng màn hình smartphone thông thường đến gần 50%. Chất liệu mới này cho phép Galaxy Fold có sự linh hoạt, dẻo dai khi gập mở.

Phiên bản này cũng trang bị giao diện người dùng UX mới với khả năng mở đa nhiệm 3 cửa sổ cùng lúc cùng chế độ hiển thị và chuyển tiếp liền mạch.

Ngoài ra, Samsung đã trang bị cho Galaxy Fold một chipset AP thế hệ mới với hiệu năng mạnh mẽ cùng với RAM 12GB.

Vũ Anh

Nguồn: Dantri.com.vn (https://dantri.com.vn/suc-manh-so/galaxy-fold-gia-50-trieu-dong-chay-hang-tai-viet-nam-sau-6-gio-mo-ban-20191127172629719.htm)

Tiếp tục đọc

Được xem nhiều